
Hiện nay, logo GM nhỏ hình vuông bằng kim loại thường được gắn ở mép dưới cửa trước, ngay phía sau lốp của hầu hết xe của các thương hiệu thuộc GM
GM cho biết họ sẽ từng bước dừng việc gắn logo của tập đoàn từ model 2010, và hoàn toàn bỏ logo GM trên tất cả các xe do tập đoàn sản xuất từ model 2011.
Người phát ngôn của GM, ông Pat Morrissey, cho biết GM làm như vậy để tập trung phát triển mạnh 4 thương hiệu cốt lõi, thay vì hình ảnh thương hiệu công ty mẹ. 4 thương hiệu đó là: Chevrolet, Cadillac, Buick, và GMC.
Tuy nhiên, một số nguồn tin nội bộ công ty cho biết lý do thực sự đằng sau quyết định bỏ logo này là người tiêu dùng Mỹ đã chán GM. Thiện cảm dành cho GM chẳng còn bao nhiêu kể từ khi tập đoàn đệ đơn xin bảo hộ phá sản và nhận 50 tỷ USD tiền hỗ trợ khẩn cấp của chính phủ Mỹ giữa lúc nền kinh tế toàn cầu suy giảm và chính phủ Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng thâm hụt ngân sách. Nhà sản xuất ô tô Mỹ thấy cần phải tách các thương hiệu mạnh của mình, như Chevrolet và Cadillac, khỏi hình ảnh đã không còn đẹp đẽ của GM.
Một số chuyên gia ô tô ở Mỹ phản đối việc bỏ logo GM này, mặc dù xem đây là một chiến lược cải thiện doanh số. Một số ý kiến cho rằng tiếng xấu của GM sẽ còn tồn tại 10 năm nữa dù tập đoàn có cố gắng thế nào, và họ đang phải trả giá cho việc quản lý kém, gây ảnh hưởng đến hình ảnh tập đoàn.
GM bắt đầu gắn logo tập đoàn lên tất cả xe của mình, thuộc mọi thương hiệu, tại Bắc Mỹ từ năm 2005.
Theo WSJ, Chosun

Đang tải xin vui lòng chờ...
0 comments:
Post a Comment
[▼/▲] Chèn biểu tượng vui