Saturday, July 4, 2009

3D BVI - Hiệu ứng làm phim kỹ xảo

Ở cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21. Các cường quốc Hollywood điện ảnh Mỹ, Anh, Pháp, Canada Nhật bản, Braxin, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc…Họ không ngừng khai thác phát triển mạnh, đầu tư những kỹ xảo 3D vào những bộ phim thương mại, được tính đến kinh phí bạc tỷ USD. Tạo thành những bộ phim kinh điển ngay thời gian này bộ phim áp dụng. Lợi nhuận thu về với một khoản khổng lồ, dự tính 10 năm tới các tập đoàn làm phim này sẽ khai thác đưa vào phục vụ khán giả sẽ chiếm lĩnh 80 đến 95% thị trường phim trên thế giới.

Với sự yêu thích 3D ý tưởng Bắc Việt (Giao dịch tiếng Anh: Bac Viet Idea) - công ty có đội ngũ chuyên nghiệp, nghiên cứu khám phá khai thác các hiệu ứng phức tạp và đa dạng về công nghệ kỹ xảo 3D. Áp dụng tạo ra những sản phẩm quảng cáo 3D đẹp mắt, ấn tượng có chất lượng cao, cuốn hút người xem. Đặc biệt BVI có chiến lược với kinh tế thị trường, giá cả cạnh tranh, giá thành rẻ, ưu đãi đặc biệt cho khách hàng đặt sản phẩm trong 6 tháng cuối năm 2009 cho các doanh nghiệp Viêt Nam có nhu cầu làm phim trong thời gian phục hồi kinh tế.

Bài1: BVI giới thiệu vài nét sơ lược 3D bao gồm: Mô hình, môi trường hậu cảnh, nước, khói, lửa, nổ, vỡ để quý giả hiểu thêm về chương trình này
1 - Mô hình: Là yếu tố quan trọng. Dựng lên nhân vật, vật thể, núi non thiên nhiên, từ thực tế đến siêu tưởng, từ thời tiền sử xa xưa, hiện tại và tương lai, từ trong lòng đất đến những thiên hà vĩnh hằng trong vũ trụ… Chúng tôi tạm giới thiệu:
Mô hình giả tưởng (A) - Mô hình trong thời hiện tại (B) - Mô hình nhân vật cách điệu (C)
Pagani Zonda: (B) Một hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới, khắt khe trong từng kỹ thuật dựng mô hình. BVI đã thể hiện đúng yêu cầu chất lượng, làm khách hàng không khỏi ngạc nhiên và hài lòng.
Hãng bếp than con Cò (Hình ảnh C) là sản phẩm bếp than cao cấp, không gây ô nhiễm, đã qua kiểm duyệt, chứng nhân. Bộ khoa học công nghệ Việt Nam có chiến lược phim 3D ký kết và sản xuất hàng năm với BVI xây dựng clip nhân vật con Cò thể hiện thân thiện con người và môi trường.
2 – Môi trường hậu cảnh (D): Để được cơn giông tố trong mùa đông hay băng tuyết rơi giữa mùa hè quả thật sẽ không bao giờ có, cố phải dựng lên một cảnh thật để quay thì kinh phí làm phim sẽ tốn đến bạc tỷ. Nhưng trong 3D BVI đã thể hiện kỹ thuật phong phú tạo ra những vật lý thiên nhiên, ấn tượng đó là một trong những thành công lớn của phim kỹ xảo.



3 - Nước (E): Sức mạnh của 3D làm cho nước thật như ngoài biển đại dương, hoặc những cảnh suối chảy rất đẹp được các nhà làm phim Hollywod khai thác rất mạnh về lĩnh vực này. Hình ảnh (E) dưới một clip quảng cáo của hãng nước V-Joy đặt hàng những nhà làm phim nhưng bị từ chối vì vào tháng 11 lúc này là mùa khô không quay được những thước phim về dòng suối. Chính vì thế V-Joy đã tìm đến BVI và một sản phẩm clip 3D đã ra đời. Đoàn làm phim dựng một trường quay trên một chiến hạm, hoặc tàu sân bay ngoài biển đại dương, rất khó thực hiện, bởi nhiều lý do… Nhưng BVI đã áp dụng dựng mô hình 3D, biển, trời… cùng với một vài phần mềm hỗ trợ , xử lý, lồng ghép giữa người thật của một góc trường quay sẽ tạo nên những cảnh sống động.
4 – Khói, Lửa,Vụ nổ, Công phá (G): Đây là những tính năng sức mạnh trong 3D, hoạ sĩ thoả sức sáng tạo những tính năng mạnh mẽ, một cảm giác như trong demo Intel, Rayfire BVI, VTC…



5 – Và những hiệu ứng khác (H):
Trong thời gian này, xuất hiện nhiều nhóm sáng tác ra các ý tưởng từ kỹ xảo 3D lập ra những trang web, diễn đàn, sản xuất ra một hai clip nhưng không tìm được nguồn tiêu thụ, vì những sản phẩm chỉ là những demo cơ bản, đơn giản nhưng lại quảng cáo rầm rộ.

(Theo 24h)

3D BVI - Hiệu ứng làm phim kỹ xảoSocialTwist Tell-a-Friend


Đang tải xin vui lòng chờ...

0 comments:

Post a Comment

[▼/▲] Chèn biểu tượng vui danghienIT
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

/

Chuyên mục

Tool box

Liên kết

Trao đổi Liên kết
Loading Logos...
Bookmark and Share
 

Copyright 2009 All Rights Reserved iupro theme by Dang Quang Hien