Wednesday, October 14, 2009

Những “nhà vô địch” trong thế giới laptop (Phần 1)

(danghienIT) - Hãy làm một chuyến chu du trong thế giới laptop để tìm ra chiếc nào nặng nhất, nhỏ nhất, đắt nhất, nhanh nhất, mỏng nhất, đẹp nhất…

Cũng cần phải nhắc lại rằng ngày hôm nay những tên tuổi này là nhà vô địch nhưng trong một lĩnh vực phát triển nhanh như công nghệ máy tính, rất có thể ngay trong ngày mai chúng đã bị truất ngôi.
Có lẽ đó cũng chính là lý do sách kỷ lục Guiness thế giới không có mục cho những cái “nhất” của thế giới máy tính nói chung và laptop nói riêng.

Mỏng nhất: Dell Adamo XPS

Giá bán: Chưa công bố
Ngày ra mắt: Chưa công bố
Độ mỏng: 0,4 inch (9,99 mm)


Có một điều đáng buồn là nhà sản xuất Dell dường như đang cố tình “gây ức chế” hoặc tò mò đối với người tiêu dùng khi liên tục cung cấp thông tin một cách rất nhỏ giọt về sản phẩm này của họ nên tất cả những gì người ta biết về chiếc Adamo XPS chỉ là độ “mỏng đến kinh ngạc” của nó.

Theo Dell, sản phẩm này chỉ dày chưa đến 0,4 inch (9,99 mm) và vô địch về độ mỏng bởi đối thủ của nó là chính người đàn anh Adamo (0,65 inch) hoặc MacBook Air (0,76 inch).

Adamo XPS cũng sẽ có một mức giá khá khủng giống như thế hệ trước với mức thấp nhất là 1.999 USD cho đến 2699 USD.

Nhẹ nhất: Sony VAIO X
Giá bán: từ 1.300 USD trở lên (23 triệu VNĐ)

Ngày ra mắt: tháng 11/2009

Trọng lượng: 0,72 kg (kèm pin tiêu chuẩn)




Nếu như chiếc Dell Adamo đang giữ ngô vô địch về độ mỏng nhất mà vẫn có trọng lượng tới… 1,3 kg, chiếc Vaio X của Sony khiến không ít khách hàng “choáng váng” khi có trọng lượng chỉ bằng phân nửa với 0,72 kg.

Đó là với điều kiện đi kèm pin tiêu chuẩn và màn hình 11 inch, chiếc Vaio X này còn nhẹ hơn cả những chiếc netbook sử dụng màn hình chỉ 9 hoặc 10 inch.
Sony VAIO X dự kiến sẽ ra mắt thị trường thế giới vào tháng sau với cấu hình: 2 GB RAM DDR2, ổ cứng SSD 64 GB, bàn di cảm ứng đã điểm chạm, khe đọc thẻ nhớ, định vị toàn cầu (GPS), Wi-Fi chuẩn mới nhất 802.11n, Bluetooth, 2 cổng USB 2.0 và một webcam Motion.
Sony chỉ cho biết sản phẩm này sẽ chạy trên hệ điều hành mới nhất của Microsoft là Windows 7 và sử dụng chip Intel 2.0 GHz nhưng không tiết lộ đó là model nào.

Màn hình rộng nhất: HP Pavilion HDX "Dragon"

Giá: khoảng 2.500 USD

Độ rộng màn hình: 20,1 inch


Chiếc laptop này sử dụng bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo Extreme X7800 (2,6 GHz), 4GB RAM, 2 ổ cứng (mỗi ổ có dung lượng160 GB), kết nối Wi-Fi, trình chiếu video phân giải cao với cổng giao tiếp HDMI và eSATA.

Tin buồn là nhà sản xuất HP đã ngừng sản xuất mẫu laptop này và nếu muốn bạn chỉ có thể tìm mua hàng cũ trên eBay.

Nặng nhất: Dell XPS M2010

Giá: 969 USD trở lên

Trọng lượng: 18,30 pound (khoảng 8,3 kg)

Nếu bạn là một vận động viên thể hình, đây chính là chiếc laptop dành cho bạn bởi với trọng lượng 8,3 kg, chiếc M2010 trở thành một “dụng cụ” tập luyện cơ lưng khá tốt.

Dell cũng đã ngừng sản xuất dòng sản phẩm này và thị trường hiện nay cũng chỉ còn những chiếc thuộc hàng refurbished (hàng cũ đã được tân trang lại). Chiếc M2010 cũng sử dụng chip Intel Core 2 Duo, 4GB RAM DDR2, màn hình 20,1inch, hệ thống âm thanh gồm 8 loa (kèm cả một loa trầm) và ổ cứng 500 GB.
Nhanh nhất: Eurocom D901C Phantom-X

Giá: 5950 USD

Tốc độ: đạt 133 điểm qua bài test WorldBench 6


Nhiều chuyên gia máy tính đã gọi chiếc Eurocom D901C Phantom-X là một con quái vật khác của nhà bác học Frankenstein (trong truyện viễn tưởng, con quái vật đã khôn ngoan đến mức hủy diệt luôn cả người tạo ra nó để thống trị thế giới).
Chưa tính đến cấu hình, mức giá 5950 USD của nó cũng đủ khiến không ít người coi nó là một “con quái vật” thực sự.
Phantom-X có tới 8 GB RAM, 2 ổ cứng SSD 80 GB sử dụng hệ điều hành Windows Vista, một ổ cứng HDD 320 GB tốc độ quay 7200 vòng/phút để lưu trữ dữ liệu, bộ xử lý đồ họa nVidia GeForce Go 9800M GTX, chip 4 lõi 3GHz Xeon Quad Core X3370.
Những “nhà vô địch” trong thế giới laptop (Phần 1)SocialTwist Tell-a-Friend


Đang tải xin vui lòng chờ...

0 comments:

Post a Comment

[▼/▲] Chèn biểu tượng vui danghienIT
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

/

Chuyên mục

Tool box

Liên kết

Trao đổi Liên kết
Loading Logos...
Bookmark and Share
 

Copyright 2009 All Rights Reserved iupro theme by Dang Quang Hien