Saturday, July 4, 2009

Quan tài của Jackson dát vàng

Danh ca Michael Jackson sẽ được 'yên nghỉ' trong một chiếc quan tài trị giá 25.000 USD làm bằng đồng đặc, bên ngoài mạ vàng 14 carat. Buổi lễ tưởng nhớ và tiễn đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng sẽ có tên gọi 'Greatest Show On Earth', đúng như lời siêu sao nhạc pop 7 năm trước từng dự đoán.
Trang tin TMZ cho hay, chiếc quan tài được đặt làm để vừa với chiều cao của ông vua nhạc pop có tên gọi là Promethean của công ty Batesville Casket. Bên trong lót nhung xanh và có nắp đậy gương sáng bóng. Chiếc quan tài quý hiếm này cùng loại với chiếc đã sử dụng trong đám tang danh ca huyền thoại James Brown hồi tháng 12/2006. Thời điểm ấy, Jackson cũng tới dự tang lễ của ông hoàng nhạc Soul và đã hôn lên trán James khi ông được đặt trong quan tài.
Chiếc quan tài trị giá 25.000 USD của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson. Ảnh: Getty Image.

Thi thể của Michael đã được chuyển tới một nhà xác ở Hollywood để chuẩn bị cho tang lễ. Ảnh: Getty Image.

Theo giới truyền thông Mỹ, sẽ có khoảng 1 triệu người hành hương tới sân khấu Staples Center ở Los Angeles thứ ba tới và hơn 750 triệu khán giả xem trực tiếp qua truyền hình. Gia đình Jackson ngày hôm qua cũng khẳng định buổi lễ tưởng nhớ sẽ là một sự kiện đặc biệt, với các màn trình diễn của nhiều huyền thoại âm nhạc.

Các màn hình khổng lồ sẽ được dựng bên ngoài sân khấu Staples Centre để những người hâm mộ không vào được bên trong có thể theo dõi tường tượng diễn biến buổi lễ. Tổng thống Obama, danh ca Paul McCartney, ca sĩ Diana Ross và huyền thoại Liz Taylor dự kiến sẽ là khách mời danh dự.
Hôm qua một cuộc tranh cãi ẫm ĩ đã nổ ra sau khi nguồn tin gần gũi với các ông chủ sân khấu Staples Center ở Los Angeles tiết lộ dự định thu phí các fan mỗi người gần 30 USD nếu muốn vào viếng Michael. Nhiều người hâm mộ buộc tội các nhà tổ chức "trấn lột" họ, một fan giận dữ nói: "Nếu điều này là sự thật, tôi thấy phẫn nộ và ghê sợ". Tuy nhiên, tối qua, các nhà tổ chức đã rút lại kế hoạch kiếm tiền này. Đại diện công ty AEG Live cho hay: "Ban tổ chức vừa họp lại và quyết định không fan nào bị thu phí khi tới dự lễ viếng Michael cả".

Trước đó, gia đình Michael Jackson đã phải thuyết phục các ông chủ Barnum & Bailey Circus tạm hoãn sử dụng sân khấu này vào mục đích giải trí để lễ viếng và tưởng nhớ ông hoàng nhạc pop có thể tổ chức. Thi thể Michael đã được chuyển tới một nhà xác ở Hollywood để chuẩn bị cho lễ tang. "Tôi chắc chắn Michael từ thiên đường sẽ nhìn xuống mỉm cười thích thú khi anh được vây quanh bởi những con hổ và những con thú biểu diễn xiếc xuất chúng trong đám tang của mình", một đại diện ban tổ chức phát biểu.

Sân khấu Staples Center với 20.000 chỗ ngồi, nơi sẽ diễn ra tang lễ của Michael vào 10h sáng 7/7 này. Sẽ có một buổi hòa nhạc tưởng nhớ Michael với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi ở đây. Ảnh: People.

Năm 2002, khi báo giới hỏi anh hình dung đám tang của mình sẽ thế nào, ông vua nhạc pop nói: "Đó là một buổi trình diễn tuyệt vời nhất trên thế giới. Pháo hoa và mọi thứ hoành tráng". Brian Oxman, đại diện gia đình Jackson cũng cho hay: "Đây sẽ là một sự kiện đáng nhớ".
Lễ tang sẽ bắt đầu lúc 10h sáng, kéo dài khoảng 2 tiếng và được dự đoán sẽ làm lu mờ tang lễ của ông vua nhạc Rock n Roll Elvis Presley năm 1977 với 75.000 người xếp hàng kêu khóc trên các con phố của Memphis.
Quincy Jones, nhà sản xuất đại tài đã tạo ra những album đình đám nhất của Jackson như Thriller, Off The Wall và BAD nói ông sẽ không tới dự tang lễ. "Đây không phải thứ tôi muốn xem. Tôi sẽ không đi dự đám tang nào nữa chừng nào còn sống. Tôi không thể chịu được nỗi đau ấy".
Còn Tổng thống Mỹ, ông Obama cũng đã lên tiếng bày tỏ suy nghĩ trước cái chết bất ngờ của ông vua nhạc pop. Ông nói rằng biểu tượng của nhạc pop sẽ được lưu danh trong lịch sử như những ngôi sao vĩ đại nhất làng giải trí". "Tôi đã trưởng thành cùng với âm nhạc của Michael. Hiện tại, tôi vẫn có tất cả những bài hát của anh trong iPod", ông Obama, người kém Michael Jackson 3 tuổi bày tỏ.

Ông Obama vẫn thường xuyên nghe nhạc của Michael. Ảnh: Getty Image.

Tổng thống cũng nói thêm trong bài phỏng vấn với hãng thông tấn AP hôm qua rằng ông thấy Jackson "đã phải sống một cuộc đời bi kịch và ở góc độ nào đó, anh hứng chịu quá nhiều chuyện đau buồn".
Trước đó, một cuộc tranh cãi giữa các phương tiện truyền thông, chủ yếu của người Mỹ gốc Phi đã nổ ra khi ông Obama không đưa ra tuyên bố nào trước cái chết của Michael giữa tuần trước. Thông thường, đây là việc các ông chủ Nhà Trắng hay làm mỗi khi có một nhân vật kiệt xuất của làng giải trí qua đời. Thay vào đó, Tổng thống chỉ lặng lẽ gửi một bức thư riêng chia buồn với gia đình Jackson.

Vợ cũ của ông vua nhạc pop đang tìm cách đòi lại quyền nuôi con sau khi không nhận được gì từ anh trong bản di chúc năm 2002. Ảnh: Getty Image.


Cùng lúc này, cô vợ cũ Debbie Rowe đang tìm mọi cách đòi lại quyền nuôi hai con Prince, 12 tuổi và Paris, 11 tuổi sau khi bản di chúc của Jackson thảo từ năm 2002 được công bố rộng rãi hôm 2/7. Trong di chúc, Debbie không những bị cắt phần thừa kế mà ngay cả quyền nuôi dưỡng lũ trẻ, Michael cũng ủy thác cho mẹ ruột Katharine Jackson 79 tuổi. Trong trường hợp bà qua đời, ngôi sao ca nhạc nổi tiếng Diana Ross sẽ thay gia đình Jackson nuôi dưỡng và chăm sóc các cháu.
Luật sư của Debbie Rowe phát biểu: "Thẳng thắn mà nói, Debbie không cần phải giành quyền nuôi con vì cô ấy là mẹ ruột của lũ trẻ. Và cô ấy rất yêu thương các con mình".

Quan tài của Jackson dát vàngSocialTwist Tell-a-Friend


Đang tải xin vui lòng chờ...

0 comments:

Post a Comment

[▼/▲] Chèn biểu tượng vui danghienIT
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

/

Chuyên mục

Tool box

Liên kết

Trao đổi Liên kết
Loading Logos...
Bookmark and Share
 

Copyright 2009 All Rights Reserved iupro theme by Dang Quang Hien