Friday, July 3, 2009

Vinagame “lập lờ đánh lận con đen” với game thủ

Mới đây, rất nhiều game thủ kéo nhau lên Vinagame phản ánh những bức xúc khi các bang hội trong server cũ bị reset số khiêu chiến lệnh về 0. Tuy nhiên, những trả lời của bộ phận chăm sóc khách hàng Vinagame có sự mâu thuẫn theo kiểu “lập lờ đánh lận con đen”.
Khi game thủ đang chơi thì cơ quan chủ quản của trò chơi này là Công ty Vinagame thông báo sẽ sáp nhập server đang chơi vào trong một server mới. Thế nhưng, sau khi sáp nhập, các game thủ bang hội của server cũ bị đuổi ra khỏi thành.

Rất nhiều game thủ đã kéo nhau lên công ty Vinagame phản ánh những bức xúc khi các bang hội trong server cũ bị reset số khiêu chiến lệnh về 0. Tuy nhiên, những trả lời của bộ phận chăm sóc khách hàng Vinagame có sự mâu thuẫn theo kiểu “lập lờ đánh lận con đen”.
Võ Lâm truyền kỳ luôn thu hút người chơi...

Anh Trương Chí Hùng (32 tuổi, ngụ P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TPHCM) đại diện cho bang hội Võ Lâm Truyền Kỳ 1 kể lại sự việc. Anh này cho biết bang hội của anh đang chơi game Võ Lâm Truyền Kỳ 1, ở server Tình Nghĩa Giang Hồ của Công ty Vinagame là đơn vị chủ quản.

Vào ngày 18/06, Vinagame ra thông báo trên trang web rằng, server Tình Nghĩa Giang Hồ và server Thanh Tuyệt sẽ sáp nhập vào 1 server mới. Đồng thời, Vinagame có thông báo mới là sẽ ra phiên bản tiếp theo của game Võ Lâm Truyền Kỳ 1.

Ngày sáp nhập server nhưng các bang hội của anh Hùng không hề nhận được bất kỳ thông báo nào của Vinagame. Điều đó, làm cho tất cả các bang hội đang chiếm thành sẽ bị đuổi ra khỏi thành. Đồng thời, các bang hội trong server sẽ bị reset số khiêu chiến lệnh về 0. Mà khiêu chiến lệnh chính là vật phẩm trong game dùng để dành quyền công vào một thành của một bang hội. Số khiêu chiến lệnh này có thể do người chơi cất công đánh quái hoặc bỏ tiền ra mua.

Mặt khác, ở phiên bản mới, bang nào chiếm được Lâm An và Biện Kinh sẽ được phong làm Quốc chủ. Một trận chiến sẽ xảy ra tiếp theo và bên nào thắng sẽ được trở thành Thiên Tử. Ngày 20/06, là ngày diễn ra trận khiêu chiến lệnh để được quyền đánh công vào Lâm An. Để chắc chắn, anh Hùng cùng một số game thủ gọi lên Vinagame và được nhân viên công ty xác nhận có cho đấu khiêu chiến lệnh bình thường. Thế là Hùng và các game thủ khác đầu tư tiền bạc, công sức để anh em trong bang hội mình thu mua khiêu chiến lệnh. Bang của anh Hùng bỏ ra 3 triệu đồng để đánh và chiếm được thành Lâm An rồi thành Quốc chủ.

...nhưng kiểu “lập lờ” này e rằng không ổn.

Sáng ngày 22/06 là ngày diễn ra trận đánh giữa Lâm An và Biện Kinh. Bang của anh Hùng nhận lệnh bài để vào đánh thành thì không được cho vào. Khi hết giờ xảy ra chiến trường thì anh Hùng gọi lên Vinagame thì được thông báo là lúc 10h30 cùng ngày sẽ công bố Thiên tử. 10h30 anh Hùng gọi lên hỏi thì Công ty trả lời là sau một ngày nữa, anh sẽ được phong làm Thiên tử. Thế nhưng, sau nhiều cuộc gọi nữa, anh Hùng nhận được những câu trả lời khác nhau từ nhân viên Vinagame rằng: hệ thống đang bảo trì, sẽ cập nhật sau, thông tin đã được ghi nhận và sẽ công nhận làm anh Hùng làm Thiên tử.

Một số nhân viên xưng tên anh Vân, anh Vũ, chị Dung trả lời qua điện thoại viện lý do anh Hùng không được phong làm Thiên tử vì anh mới chiếm thành chưa được 7 ngày nên không được phong là Thiên tử. Hoặc vì Hùng đang chơi ở server nên không được cập nhật chức năng Thiên tử ?!.

Sau đó, anh Hùng còn nhận được cuộc gọi của một người tên Dung từ Vinagame phúc đáp rằng: “Hùng cứ yên tâm, chị đảm bảo server của em sẽ được cập nhật chức năng Thiên tử trong nay mai”.

Và anh Hùng chờ đợi đã 10 ngày rồi nhưng phía Vinagame vẫn chưa có một câu trả lời chính thức nào.

Làm việc với PV Dân trí, bà Huỳnh Thị Thanh Thảo - Phụ trách bộ phận truyền thông của nhóm sản phẩm Võ Lâm Truyền Kỳ - Công ty Vinagame xác nhận đã có sự việc khiếu nại của anh Hùng và bộ phận truyền thông cũng đã phản ánh đến các bộ phận liên quan nhưng do “sếp” đi công tác ở nước ngoài nên chưa trả lời chính thức được.

Theo bà Thảo, nguyên nhân sâu xa dẫn đến những bức xúc của anh Hùng chính là cách trả lời thiếu thuyết phục từ bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty. “Chúng tôi có ghi âm tất cả các cuộc gọi. Do vậy, chúng tôi sẽ xét lại các cuộc gọi đó xem khách hàng có phản ảnh đúng như vậy không để có hướng xử lý” - bà Thảo cho biết.

(Theo Dân Trí )

Vinagame “lập lờ đánh lận con đen” với game thủSocialTwist Tell-a-Friend


Đang tải xin vui lòng chờ...

0 comments:

Post a Comment

[▼/▲] Chèn biểu tượng vui danghienIT
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

/

Chuyên mục

Tool box

Liên kết

Trao đổi Liên kết
Loading Logos...
Bookmark and Share
 

Copyright 2009 All Rights Reserved iupro theme by Dang Quang Hien