Friday, October 9, 2009

Chuẩn bị trước khi nâng cấp lên Windows 7 (P.2)

(danghienIT) - Sau khi chuẩn bị những “yếu tố nền” như cấu hình, dữ liệu,… bạn nên nhớ rằng tính tương thích của các phần mềm ứng dụng cũng là điều đáng quan tâm trong việc nâng cấp lên hệ điều hành mới cho máy tính của mình.

6. Chuẩn bị các ứng dụng cũ trên XP

Vì bạn không thể “chuyển nhà” lên Windows 7 cùng các ứng dụng cũ, do đó khi đã hoàn tất khâu cài đặt OS, bạn cần tiếp tục cài đặt các ứng dụng đáp ứng được độ tương thích của chương trình Windows 7 Upgrade Advisor. Bạn nên kiểm tra lại các ứng dụng trên XP, lưu lại trên ổ đĩa CD, USB các phiên bản cài đặt. Lưu ý là việc nâng cấp một vài PC không quá phức tạp, nhưng nếu bạn thực hiện việc này trên hàng trăm máy, chuẩn bị sẵn những ứng dụng cần thiết là một việc rất đáng để quan tâm.

Bạn có thể sử dụng tiện ích Belarc Advisor để nắm lại thông tin chi tiết hệ điều hành đang sử dụng. Chi tiết sử dụng Belarc Advisor tại đây.

7. Làm quen với giao diện mới

Giao diện của Windows 7 khác biệt khá nhiều so với XP, cùng hàng loạt tính năng mới. Rất có thể bạn sẽ bị choáng ngợp khi sử dụng, ngắm nhìn các cửa sổ màn hình long lanh như gương.


Bạn nên làm quen với giao diện của hệ điều hành sẽ nâng cấp lên. Trang web chuyên về Windows 7 của Microsoft là địa chỉ đáng tin cậy nhất để xem trước hệ điều hành này. Ngoài ra, trên các diễn đàn công nghệ luôn có các bài viết, chủ đề mới về Windows 7 mà bạn có thể tham khảo. Một trong những kinh nghiệm hữu ích nhất mà giới công nghệ thường truyền tay là bạn nên cài Windows 7 bản RTM, hoặc thậm chí là RC trên PC (có thể chọn phương án máy ảo) để thao tác và làm quen.


8. Kiểm tra khả năng hỗ trợ XP Mode

Nếu thấy ứng dụng trên XP không hoạt động với thế hệ Windows mới, bạn có thể sử dụng Windows XP Mode. Môi trường ảo này được tích hợp và cung cấp hoàn toàn miễn phí, đầy đủ bản quyền phiên bản XP SP3.


Một số lưu ý khi dùng Windows XP Mode:

- Windows XP Mode chỉ có trên các phiên bản Windows 7 Professional, Enterprise và Ultimate.

- Máy của bạn phải hỗ trợ công nghệ ảo hóa.

9. Tìm thêm thông tin trên mạng khi gặp vấn đề

Chuyển đổi từ XP lên Windows 7 không phải việc đơn giản, nhất là với những người chưa quen. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm để lấy thêm thông tin một khi gặp trục trặc. Tham gia các diễn đàn công nghệ có các chuyên mục về Windows 7 là một ý tưởng không tồi. Cho dù bạn có trung thành với XP và tạm hài lòng với hệ điều hành này, chắc chắn nay mai bạn vẫn phải tính tới chuyện nâng cấp lên Windows 7.

10. Sưu tầm bài viết chuyên sâu về Windows 7

Một số chuyên trang về Windows thường có những bản tin thường kỳ giới thiệu về tính năng, thủ thuật hỗ trợ. Windows 7 đang được rất nhiều các tờ báo công nghệ quan tâm. Bạn nên thường xuyên đọc, tham khảo và lưu lại làm tư liệu, chuẩn bị cho công việc “chuyển nhà”.

Chuẩn bị trước khi nâng cấp lên Windows 7 (P.2)SocialTwist Tell-a-Friend


Đang tải xin vui lòng chờ...

0 comments:

Post a Comment

[▼/▲] Chèn biểu tượng vui danghienIT
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

/

Chuyên mục

Tool box

Liên kết

Trao đổi Liên kết
Loading Logos...
Bookmark and Share
 

Copyright 2009 All Rights Reserved iupro theme by Dang Quang Hien